Qua giám sát, đoàn ghi nhận những kết quả tích cực, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn đạt trên 99,9%; tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực truyến đạt trên 98,5%, số hóa hồ sơ đầu vào đạt 100% hồ sơ, đầu ra đạt trên 98%; tỷ lệ hài lòng của người dân đạt trên 99%. Thái độ niềm nở, thân thiện, tác phong chuẩn mực của cán bộ công chức Trung tâm khi phục vụ Nhân dân được nhiều phản hồi tích cực, đặc biệt Trung tâm còn nhận được thư cảm ơn của công dân đi làm thủ tục…

Bà Bùi Thị Kim Hoàng - UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND xã phát biểu kết luận giám sát
Bên cạnh đó, đoàn cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới như: trụ sở làm việc của Trung tâm chưa đảm bảo thực hiện đầy đủ các nội dung theo Nghị định 118 của Chính phủ; hạ tầng máy móc, trang thiết bị, hệ thống đường truyền internet tại Trung tâm chưa đáp ứng đầy đủ theo yêu cầu; vẫn còn 05 hồ sơ trễ hạn, lĩnh vực tư pháp Hộ tịch vào tháng 7/2025 (do lỗi hệ thống tuy nhiên ít nhiều gây ảnh hưởng đến hiệu suất công việc cũng như ảnh hưởng đến người dân)…
Bà Bùi Thị Kim Hoàng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND xã, Trưởng Đoàn giám sát đề nghị UBND xã, Trung tâm Phục vụ hành chính công và các phòng ban, đơn vị liên quan tiếp thu, tăng cường trong công tác phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính cho Nhân dân; khắc phục những tồn tại hạn chế Đoàn giám sát đã chỉ ra. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để nâng cao hiệu năng, hiệu quả công tác; lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo, tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn hành nhiệm vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công nói riêng và của cả hệ thống chính trị xã Tây Hồ nói chung trong thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp hiện nay.